#3 cách xử lý hố ga bị đầy, nghẹt và bị trào ngược ra ngoài cực hiệu qủa

Hố ga bị đầy, nghẹt không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng trào ngược ra ngoài. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của mỗi người mà còn tác động tiêu cực đến sức khỏe cũng như môi trường sống của con người. Vì thế, xác định được nguyên nhân và tìm cách xử lý hố ga bị đầy cần được thực hiện càng sớm càng tốt.

Một số nguyên nhân phổ biến khiến hố ga bị trào ngược

Hố ga bị đầy hay bị trào ngược có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân. Trong đó những nguyên nhân điển hình nhất phải kể đến là:

Hố ga bị đầy do không được thông tắc, nạo vét định kỳ
Hố ga bị đầy do không được thông tắc, nạo vét định kỳ
  • Hố ga bị đầy do sử dụng trong thời gian dài mà không có kế hoạch thông tắc, nạo vét định kỳ.
  • Quá trình thi công, lắp đặt không đúng kỹ thuật, ống thoát nước không đảm bảo được độ dốc tối thiểu hoặc bị gấp khúc khiến chất thải không thể thoát ra ngoài.
  • Xả rác thải bừa bãi xuống hố ga, các chất thải không tan hoặc khó bị phân hủy tồn ứ lâu ngày khiến hố ga bị đầy, nghẹt.
  • Sơ lý để lọt dị vật xuống hố ga cũng có thể khiến hố ga bị trào ngược bất thường.

Một số dấu hiệu cho thấy hố ga bị đầy cần được xử lý ngay

Để có thể kịp thời phát hiện và khắc phục hiệu quả tình trạng bồn cầu bị tắc nghẹt và trào ngược chất thải ra ngoài thì mọi người hãy lưu ý đến một số dấu hiệu như:

  • Nhấn nút xả nước nhưng chất thải không được đẩy đi một cách dễ dàng như trước đây. Tốc độ thoát nước rất chậm hoặc liên tục phát ra tiếng kêu “ọc ọc” khi xả nước bồn cầu.
  • Bồn cầu bốc mùi hôi thối khó chịu.
  • Nền nhà vệ sinh rỉ nước quanh bồn cầu hoặc ứ đọng nước xung quanh chân tường.

Xem thêm: cách xử lý mùi hôi hố ga nhà vệ sinh hiệu quả

Cách xử lý hố ga đầy, nghẹt và bị trào ngược ra ngoài

Việc xử lý tình trạng hố ga trào ngược như thế nào phụ thuộc rất lớn vào nguyên nhân khiến hố ga bị đầy nghẹt. Theo đó, để xử lý hiệu quả tình trạng này, các bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

Cách 1: Cách xử lý hố ga bị nghẹt bằng bột thông tắc chuyên dụng

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều hóa chất chuyên dụng được dùng để thông tắc, xử lý bồn cầu bị tắc nghẹt. Bạn chỉ cần tham khảo và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp rồi làm theo hướng dẫn của đơn vị sản xuất là được.

Tuy nhiên, các loại hóa chất này có thể gây ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe nên bạn hãy tham khảo các sản phẩm đã được Bộ y tế cấp phép lưu hành. Đồng thời trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động khi thực hiện để tránh gặp phải những rủi ro không mong muốn.

Cách 2: Cách xử lý hố ga bị đầy bằng việc thông hơi đường thoát khí

Bạn hãy kiểm tra lại hệ thống thông hơi của đường ống dẫn chất thải xem có phải bị tắc nghẽn hay không. Nếu đúng là do nguyên nhân này khiến bồn cầu bị tắc nghẹt thì bạn hãy dùng que sắt hoặc dụng cụ phù hợp để khơi thông đường thoát khí này.

Sau khi đường ống đã đảm bảo được khơi thông thì bồn cầu sẽ hoạt động ổn định trở lại và cũng không còn mùi hôi khó chịu.

Xem thêm: cách xử lý bồn cầu bốc mùi hôi

Thông tắc đường thoát khí ga giúp khắc phục tình trạng hố ga bị đầy, nghẹt
Thông tắc đường thoát khí ga giúp khắc phục tình trạng hố ga bị đầy, nghẹt

Cách 3: Sử dụng dịch vụ thông nghẹt bồn cầu chuyên nghiệp

Với những trường hợp bồn cầu bị tắc nghẹt nghiêm trọng hoặc đã áp dụng đủ các cách làm nêu trên mà không mang lại hiệu quả thì bạn nên sử dụng dịch vụ thông tắc bồn cầu chuyên nghiệp. Nhân viên kỹ thuật có trình độ chuyên môn, có kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực thông tắc bồn cầu, khử mùi nhà vệ sinh sẽ giúp mọi người xác định chính xác nguyên nhân khiến bồn cầu bị tắc nghẽn và trào ngược ra ngoài. Từ đó họ có thể đưa ra phương án khắc phục tối ưu nhất giúp mọi người khắc phục nhanh tình trạng này.

Đó cũng chính là lý do bạn nên sử dụng dịch vụ thông tắc nghẹt bồn cầu chuyên nghiệp của chúng tôi. Lựa chọn sử dụng dịch vụ thông tắc, xử lý bồn cầu tắc nghẹt của công ty chúng tôi, quý khách sẽ được:

  • Tìm ra đúng nguyên nhân hố ga bị trào ngược và tư vấn phương án xử lý nhanh chóng, mang lại hiệu quả lâu dài.
  • Hỗ trợ khắc phục, xử lý lỗi kỹ thuật lắp đặt ống thoát nước, bồn cầu và các thiết bị vệ sinh để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt diễn ra thông suốt, tiện lợi.
  • Cung cấp dịch vụ xử lý mùi hôi nhà tắm, nhà vệ sinh, thông tắc bồn cầu, hố ga, bể phốt,… với chi phí hợp lý. Luôn có hợp đồng rõ ràng với hóa đơn đầy đủ, thể hiện chi tiết trách nhiệm của công ty đối với khách hàng.
  • Bảo hành dịch vụ lâu dài với phương châm quyền lợi của khách hàng luôn được đặt lên trên hết.
  • Hỗ trợ, tư vấn giải đáp mọi vấn đề thắc mắc xung quanh vấn đề tắc nghẹt và xử lý mùi hôi nhà vệ sinh 24/7.

Xem thêm: cách thông bồn cầu bị tắc băng vệ sinh

Sử dụng dịch vụ thông tắc hố ga uy tín để khắc phục sự cố hố ga nhanh chóng
Sử dụng dịch vụ thông tắc hố ga uy tín để khắc phục sự cố hố ga nhanh chóng

Nội dung bài viết là những chia sẻ về nguyên nhân và cách xử lý hố ga bị đầy, nghẹt, trào ngược ra ngoài một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất. Hãy liên hệ đến Thietbivesinh247 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, hoàn toàn miễn phí.

Viết một bình luận