Kinh nghiệm, chiến lược kinh doanh thiết bị vệ sinh hiệu quả

Với thời đại hội nhập kinh tế đem lại rất nhiều lợi nhuận cho các chủ thương. Thị trường thiết bị vệ sinh cũng đang là lĩnh vực mang lại nhiều lợi nhuận. Nhưng không phải ai cũng biết được những chiến lược kinh doanh để dẫn đến thành công. Trong bài viết này, Thietbivesinh247 sẽ chỉ ra những kinh nghiệm, chiến lược kinh doanh thiết bị vệ sinh hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. 

Chọn địa điểm kinh doanh 

Vị trí: người xưa có câu: “buôn có chợ, bán có phường”. Bởi vị trí mở cửa hàng kinh doanh quyết định 30% sự thành công của bạn. Do mặt hàng thiết bị vệ sinh là sản phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Do cậy cần chọn địa điểm đáp ứng được một trong những yếu tố sau:

  • Khu dân cư đông đúc, thường xuyên có người qua lại. Nên chọn vị trí trong trung tâm thành phố hoặc các trục đường lớn của địa phương. 
  • Nơi hội tụ các cửa hàng tạp hóa, thiết bị gia dụng, gạch,…
  • Nơi quy hoạch mới như khu đô thị, khu dân cư, nơi có nhiều công trình sắp xây dựng.
Chiến lược kinh doanh thiết bị vệ sinh hiệu quả
Chiến lược kinh doanh thiết bị vệ sinh hiệu quả

Diện tích: việc trưng bày thiết bị vệ sinh chiếm nhiều diện tích. Nên mặt bằng kinh doanh lớn sẽ là một ưu thế. Như vậy, bạn có thể trưng bày nhiều mặt hàng cho khách lựa chọn. Nếu ở khu vực nông thôn, bạn có thể lựa chọn mặt bằng khoảng 100m2. Đối với khu thành thị, bạn có thể chọn diện tích 200m2 trở lên.

Chuẩn bị kiến thức cơ bản về các loại thiết bị vệ sinh

Việc tìm hiểu, nghiên cứu các thiết bị vệ sinh cần thực hiện nghiêm túc từ những kiến thức cơ bản. Thiết bị vệ sinh được chia thành nhiều loại khác nhau, đa dạng về chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng. Hiện nay, các thiết bị vệ sinh được các nhà phân phối từ các nước châu Á cho tới châu Âu như: Đức, Ý, Trung Quốc, Thụy Điển, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Những thiết bị vệ sinh gồm: bồn cầu, vòi sen, lavabo, bồn tắm, gương, phụ kiện. Ngoài ra, các thiết bị vệ sinh thông minh, hiện đại ngày càng phổ biến. Hãy nói “không” với các sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng. Hãy lựa chọn kinh doanh những sản phẩm từ các doanh nghiệp chính thống. Người dùng hiện nay rất quan tâm đến chất lượng sản phẩm thay vì giá của sản phẩm.

Xem thêm: Top 10 công ty Thiết Bị Vệ Sinh lớn nhất hiện nay

Bổ sung kiến thức cơ bản về thiết bị vệ sinh là chiến lược cơ bản
Bổ sung kiến thức cơ bản về thiết bị vệ sinh là chiến lược cơ bản

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh

Nếu đã tìm hiểu về các thiết bị vệ sinh, bạn sẽ thấy các sản phẩm cùng các thương hiệu vô cùng đa dạng. Điều này có thể khiến bạn không biết nên chọn sản phẩm của thương hiệu nào. Đây sẽ là lời khuyên cho bạn ở 2 khu vực kinh doanh:

  • Khu vực nông thôn: tại các xã, huyện, nhu cầu sử dụng thiết bị vệ sinh không quá cao. Vì vậy, bạn chỉ cần bán mặt hàng của một thương hiệu. Tuy nhiên, bạn phải luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ khách hàng. Tránh xảy ra tình trạng hụt hàng, khiến khách tìm đến nơi khác để mua. 
  • Khu vực thành thị: tại các thành phố lớn, chất lượng và mẫu mã của sản phẩm là điều kiện quyết định khách hàng có mua hàng hay không. Vì vậy, nếu bán hàng ở khu vực này, bạn phải đầu tư vào nguồn hàng. Làm sao để đảm bảo chất lượng sản phẩm, vừa có tính đa dạng để khách có nhiều lựa chọn. Người tiêu dùng thành thị hiện nay rất ưa chuộng sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn như: Toto, Inax, Caesar, Viglacera,… Vì vậy đây sẽ là những nhà cung cấp sản phẩm bạn nên quan tâm.

Xem thêm: đơn giá nhân công lắp đặt thiết bị vệ sinh

Chọn mặt hàng thiết bị vệ sinh chủ đạo

Khi đã có cơ sở nền tảng vị trí, mục tiêu hướng tới phân khúc khách hàng. Việc tiếp theo là lựa chọn sản phẩm chủ đạo. Bạn cần định hướng quy mô phát triển cửa hàng thiết bị vệ sinh, lựa chọn những sản phẩm phù hợp với yêu cầu khách hàng.

  • Nên chọn lựa các sản phẩm chủ lực của nhiều loại thiết bị vệ sinh để trưng bày. Sẵn sàng cung cấp số lượng nhiều khi khách hàng yêu cầu. 
  • Tập trung vào việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm để tiếp cận với người tiêu dùng.
  • Giới thiệu sản phẩm chủ đạo để tạo niềm tin tuyệt đối với khách hàng.
  • Sản phẩm kinh doanh chủ đạo cần đáp ứng tốt về mặt chất lượng. Sản phẩm có thiết kế đẹp, bền, giá thành hợp lý và đáp ứng được các công năng cơ bản. 
Lựa chọn kinh doanh thiết bị vệ sinh phù hợp
Lựa chọn kinh doanh thiết bị vệ sinh phù hợp

Chiến lược Marketing cho thiết bị vệ sinh

Có thể nhiều người cảm thấy yếu tố quảng cáo là không cần thiết vì thiết bị vệ sinh chỉ cần chất lượng thì lượng khách hàng sẽ đông đảo. Điều đó có đúng nhưng chưa đủ. Hiện nay, các nhà kinh doanh luôn tìm các phương pháp quảng cáo mới, hiệu quả để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm. Thậm chí, nhiều nhà kinh doanh sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn cho khâu quảng cáo.

Đặc biệt, trong thời đại công nghệ hiện nay, người người, nhà nhà sử dụng điện thoại thông minh. Việc lướt facebook, zalo, các sàn thương mại điện tử cũng như một việc không thể thiếu của mỗi người. Do vậy nếu khâu quảng cáo không tốt, thì bạn không thể bắt kịp được xu hướng phát triển hiện đại. Và lúc đó, bạn sẽ cảm thấy việc kinh doanh của mình như bị bỏ lại phía sau.

Để được tư vấn về chiến lược marketing hiệu quả và miễn phí, quý khách có thể liên hệ qua website: www.digiviet.com

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ với bạn những kinh nghiệm, chiến lược kinh doanh thiết bị vệ sinh hiệu quả. Nếu có ý định kinh doanh trong lĩnh vực này, hãy thử những chiến lược kinh doanh thiết bị vệ sinh này để việc làm ăn thêm khởi sắc nhé.

Viết một bình luận